Skip to content

Blog

บทความ

กล่องคราฟท์ สวยงาม เรียบง่าย ไม่เหมือนใคร ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

05/07/2024
เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความของ PICK A BOX คงต้องคุ้นตากับเจ้ากล่องกระดาษคราฟท์กันอยู่แล้ว เพราะกล่องคราฟท์จัดเป็นกล่องกระดาษอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นกล่องใส่ขนมเบเกอรี่ กล่องเสื้อผ้า กล่องของชำร่วยงานแต่ง กล่องเครื่องสำอาง หรือกล่องสินค้าประเภทอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งก็นับว่านิยมใช้กันมากซะจนแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็ว่าได้ แต่เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า ทำไมกล่องคราฟท์ถึงเป็นที่นิยม มีประโยนชน์และข้อดีอย่างไรบ้าง ทำไมผู้ประกอบการจึงควรหันมาเลือกใช้เจ้ากล่องกระดาษคราฟท์โดดเด่น ไม่เหมือนใครนี้กัน ไปหาคำตอบกันได้ในบทความของวันนี้กันเลย!

กล่องคราฟท์คืออะไร?

กล่องคราฟท์ คือ กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุกระดาษคราฟท์ (Kraft) ซึ่งเป็นกระดาษที่มีความแข็งแรงและทนทาน ผลิตจากเยื่อกระดาษที่ได้จากกระบวนการคราฟท์ (กระบวนการซัลเฟต) โดยใช้ความร้อนและกรรมวิธีในการแยกเยื่อไม้ ทำให้ได้กระดาษที่มีความเหนียวสูงและสามารถทนน้ำได้ดี นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ จึงเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กล่องกระดาษคราฟท์ มักใช้สำหรับบรรจุอาหารและขนมเบเกอรี่ โดยยังสามารถออกแบบให้มีลักษณะที่โดดเด่น เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อีกด้วย

6 ประโยชน์ที่ทำให้กล่องคราฟท์เป็นที่นิยม

1

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กล่องคราฟท์เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากผลิตมาจากกระดาษรีไซเคิลหรือกระดาษเหลือใช้ที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้เรื่อย ๆ จึงช่วยลดปัญหาขยะกระดาษที่เพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้ กล่องคราฟท์ยังมีน้ำหนักเบา ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และด้วยคุณสมบัติที่เป็นสารอินทรีย์ จึงสามารถย่อยสลายกลับสู่ธรรมชาติได้ 100% ซึ่งช่วยลดการสะสมขยะที่มีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ กล่องคราฟท์จึงเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับธุรกิจที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมนั่นเอง
2

มีความทนทาน ยืดหยุ่นสูง

เพราะผลิตจากใยไม้และเยื่อกระดาษรีไซเคิลกล่องคราฟท์จึงมีความเหนียว ยืดหยุ่นสูง ทนต่อแรงดึง ฉีกขาดได้ยาก ทั้งยังทีความทนทานสูง ทำให้รับน้ำหนักได้ดี และด้วยความทนทานนี้เอง กล่องกระดาษคราฟท์จึงเป็นกล่องที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกนานเลยทีเดียว
3

น้ำหนักเบา

ด้วยน้ำหนักที่เบา แต่ทนทานไม่เสียหายได้ง่าย กล่องคราฟท์ประกบ หรือกล่องลูกฟูก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการขนส่ง เนื่องจากกล่องกระดาษคราฟท์มีน้ำหนักเบา จึงช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและค่าใช้จ่ายในการขนส่งได้ ยิ่งหากตัวสินค้ามีน้ำหนักน้อยด้วยแล้ว ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการขนส่งก็จะยิ่งลดลงไปอีก
4

ราคาประหยัด

แน่นอนว่าผู้ประกอบการทุกคนเข้าใจเป็นอย่างดีว่าต้นทุนสินค้านั้นยังรวมถึงราคาของกล่องบรรจุภัณฑ์ด้วย อีกทั้งในกระบวนการผลิตกล่องกระดาษคราฟท์ก็พิมพ์ออกมาสวยโดยไม่ต้องเคลือบผิวกระดาษ ทำให้ประหยัดต้นทุนในการผลิตได้ เพราะฉะนั้นหากมีตัวเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดี ที่ไม่เพียงแต่ผลิตได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ราคายังย่อมเยาว์อย่างกล่องคราฟท์ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการควบคุมค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้อย่างเป็นรูปธรรม
5

ปลอดภัย

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร สินค้าอุปโภค-บริโภค หรือสินค้าอุตสาหกรรมต่าง ๆ กล่องคราฟท์ก็ยังเป็นตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะไม่ใช่แค่มีน้ำหนักเบาและราคาประหยัด แต่ยังปลอดภัยต่อการใช้งานกับสินค้าหลากหลายประเภท เพราะสามารถเคลือบฟิล์มกันความชื้น และสารแปลกปลอมอื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถเคลือบฟิล์มมาตรฐาน FDA เกรด Food Grade เพื่อใช้บรรจุสินค้าประเภทอาหารได้อย่างปลอดภัย สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงอีกด้วย
6

ปรับแต่งได้อย่างสร้างสรรค์

หากพูดถึงกล่องคราฟท์ หลายคนอาจจะนึกภาพกล่องกระดาษสีน้ำตาลโมโนโทนที่ดูเฉิ่ม ๆ ไม่ฉูดฉาดอะไร แต่ในความเป็นจริงเราสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้าที่บรรจุในกล่องคราฟท์ได้อย่างหลากหลายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์โลโก้ พิมพ์ลายกราฟิก หรือข้อความ หรือจะเป็นการแบ่งช่องภายในกล่อง การปั๊มนูน ปั๊มเคทอง การติดสติ๊กเกอร์ ไปจนถึงการเจาะหน้าต่างเพื่อให้มองเห็นสินค้าภายในได้ชัดเจน ซึ่งการปรับแต่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้า แต่ยังช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทำให้สินค้าของคุณมีความแตกต่างและโดดเด่นขึ้นในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอีกเช่นกัน
กล่องคราฟท์ที่ดูเรียบง่าย แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องน่าเบื่อเสมอไป เพราะสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ ไม่ต่างจากกล่องบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ แต่หากแบรนด์ของคุณต้องการเน้นความน้อยแต่มาก (Minimalism) ไปพร้อม ๆ กับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม กล่องกระดาษคราฟท์ก็นับเป็นตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นในตัวมันเองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากการปรับแต่งแล้ว ข้อดีของกล่องกระดาษคราฟท์ยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความทนทาน ราคาประหยัด ความรักษ์โลก ไปจนถึงความปลอดถัยในการใช้งาน และด้วยคุณประโยชน์เหล่านี้เอง ที่ทำให้กล่องคราฟท์มีความโดดเด่น ไม่เหมือนใคร จนเป็นที่นิยมในท้องตลาดในปัจจุบัน
สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโรงงานผลิตกล่องคราฟท์หรือกล่องกระดาษ สามารถสั่งผลิตพิเศษในจำนวนขั้นต่ำ 100 ใบ พร้อมบริการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ สามารถคลิกเข้ามาดูตัวอย่างกล่องสวย ๆ หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมกับ PICK A BOX ได้เลยที่ pickaboxpack.com หรือตามช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้
Facebook : pickabox.pack
Instagram : pickabox.pack
YouTube : pickabox.pack
TIKTOK : @pickabox.pack
หรือช้อปสินค้าพร้อมส่งได้เลย แค่คลิก!
Website : pickaboxpack.com/
Shopee : pickabox.pack
TIKTOK : pickabox.pack
Lazada : pickabox.pack
LINEShop : @pickabox.pack
Photos Credit : Pinterest
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดท ผลงานกล่องกระดาษและอุปกรณ์แพคเกจจิ้งอื่นๆ ผ่านช่องทาง
ช่องทางขายกล่องพร้อมส่ง

อยากได้กล่องแบบนี้ !
ติดต่อทีมงาน

PICK A BOX PACK เลย

Pack a box

.

CEO’s talk (3) E-commerce (5) graphic (3) Meet the Experts (2) Packaging (3) กล่องกระดาษ (25) กล่องกระดาษลูกฟูก (3) กล่องกระดาษใส่อาหาร (2) กล่องขนม (3) กล่องจั่วปัง (2) กล่องบรรจุภัณฑ์ (18) กล่องผลไม้ (3) กล่องพัสดุ (12) กล่องพัสดุพิมพ์ลาย (3) กล่องพิซซ่า (3) กล่องพิมพ์ลาย (11) กล่องพิมพ์แบรนด์ (4) กล่องลูกฟูก (15) กล่องลูกฟูกพิมพ์ลาย (2) กล่องอาหาร (4) กล่องเค้ก (3) กล่องแพคเกจจิ้ง (2) กล่องไดคัท (7) กล่องไปรษณีย์ (15) การออกแบบกล่อง (3) ขนาดกล่องพัสดุ (2) ขายออนไลน์ (10) บรรจุภัณฑ์ (12) บรรจุภัณฑ์กระดาษ (2) บริษัทรับผลิตกล่อง (2) ผลิตกล่องกระดาษ (2) รักษ์โลก (4) รับผลิตกล่อง (4) รับออกแบบกล่อง (21) รับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ (14) ออกแบบกล่อง (2) ออกแบบบรรจุภัณฑ์ (2) เทรนด์กล่องบรรจุภัณฑ์ (2) แบรนด์ (4) แพคเกจจิ้ง (15) โรงงานผลิตกล่อง (36) โรงงานผลิตกล่องกระดาษ (5) โรงงานรับทำกล่องกระดาษ (2) โรงงานรับผลิตกล่อง (2) โรงงานรับผลิตกล่องกระดาษ (2)

Related Posts