Skip to content

Blog

บทความ

สร้างแบรนด์ให้กลายเป็นที่จดจำ ด้วยการออกแบบแพคเกจจิ้ง !

02/10/2024
ในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ไม่ควรมองข้าม คือการที่แบรนด์มีบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม และเป็นเอกลักษณ์ ที่สามารถช่วยให้สินค้าโดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาดและเป็นที่จดจำ ทำให้แบรนด์เติบโตและเอาชนะคู่แข่งได้ วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำทริคการออกแบบแพคเกจจิ้ง ที่ดีจะต้องรู้อะไรก่อนลงมือทำบ้าง?

Tricks ควรรู้ก่อนออกแบบแพคเกจจิ้ง เพิ่มลูกค้า เพิ่มยอดขาย

กล่องพัสดุ กล่องบรรจุภัณฑ์ต่างก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ที่สำคัญยังเป็นตัวช่วยในการสร้างยอดขาย เพราะรูปลักษณ์ภายนอกของกล่องจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าเห็นก่อนเป็นสิ่งแรก ทำให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้า หรือเกิดความประทับใจต่อสินค้าและแบรนด์ เพราฉะนั้นแบรนด์จำเป็นต้องคำถึงถึงความสำคัญในการออกแบบแพคเกจจิ้ง และสร้างจุดยืนหรือเอกลักษณ์ของแบรนด์ ก่อนจะเริ่มผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์
1

การออกแบบดีไซน์ให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

การออกแบบแพคเกจจิ้ง เริ่มต้นคือการดีไซน์แบบให้แบรนด์เป็นที่จดจำ เห็นโลโก้ชัดเจน ที่นิยมกันส่วนใหญ่การออกแบบกล่องใส่สินค้าจะแบ่งออกเป็น 3 โทนที่แตกต่างกันหลักๆ ดังนี้

1) เน้นสีสันสดใสดูสะดุดตา

2) แบบสไตล์มินิมอล เรียบง่าย

3) ดีไซน์หรูหรา Luxury

ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ และ Positioning ของแบรนด์ในตลาด อันนี้เป็นจุดแรกที่จะสร้างความจดจำให้กับลูกค้า เพื่อทำให้สินค้าของเราได้เปรียบทางการตลาดได้สูงขึ้น
2

การเลือกดีไซน์กล่องใส่สินค้าที่ง่ายต่อการใช้งาน

ในการออกแบบแพคเกจจิ้ง นอกจากจะต้องคำนึงถึงการป้องกันความเสียหายของสินค้า ยังต้องคำนึงถึงการใช้งานอีกด้วย กล่อง Packaging ที่ดี ควรออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย เปิดได้สะดวก ไม่ยุ่งยาก และต้องมีขนาดที่เหมาะสมพอดีกับสินค้า ส่วนของกล่องพัสดุก็ต้องมีความแข็งแรงทนทาน เพื่อป้องกันในระหว่างการขนส่ง หากเพิ่มแบบลวดลายบนกล่องให้แตกต่าง ก็จะช่วยทำให้แบรนด์ของดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
3

การนำเสนอข้อมูลสินค้าที่จำเป็นให้ครบถ้วน

นอกจากการดีไซน์ตัวกล่องสินค้าแล้ว อีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้ามเลย คือการจัดวางข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่จำเป็น อย่างสรรพคุณของตัวผลิตภัณฑ์ วันเดือนปีผลิตและวันหมดอายุ ข้อควรระวัง หรือส่วนผสมต่างๆ การบรรยายที่เป็นประโยชน์ต่อสินค้า รวมไปถึงเครื่องหมายทางการค้าต่าง ๆ ที่การันตีถึงคุณภาพ มาตรฐานสินค้าของเรา ทั้งหมดนี้จำเป็นต้องมีในการออกแบบแพคเกจจิ้ง เพื่อเป็นข้อมูลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
4

การเลือกโรงงานผลิตกล่อง Packaging ที่มีคุณภาพ

โรงงานผลิตคือหัวใจสำคัญของการมีกล่องบรรจุภัณฑ์ เพราะเมื่อเรามีแบบดีไซน์ที่เราพึงพอใจแล้ว การสรรหาโรงงานผลิตกล่องใส่สินค้าที่มีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐาน เพื่อผลิตกล่องให้ตอบโจทย์ที่เราต้องการได้ โดยอาจจะเลือกจากผลงานการผลิตที่ได้คุณภาพ ประสบการณ์และความชำนาญของทีมงาน และรีวิวลูกค้าที่ทางโรงงานเคยผลิตกล่องให้
หรือหากเจ้าของแบรนด์ท่านใดยังไม่มีแบบหรือไอเดียสำหรับการออกแบบแพคเกจจิ้ง บริษัท PICK A BOX โรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ เพราะเรารับผลิตกล่อง และออกแบบแพคเกจจิ้ง ฟรี! นอกจากนี้เรายังมี
ใครที่กำลังอยากเริ่มต้นปั้นแบรนด์และกำลังหนักใจกับการหาโรงงานกล่องแพ็คเกจจิ้งที่รับออกแบบและผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษจบครบในที่เดียวระดับมืออาชีพ ให้ PICK A BOX เป็นตัวช่วยให้คุณ ขั้นต่ำสั่งผลิตกล่องเพียง 100 ใบ โดยทีมงานมืออาชีพและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย รวดเร็วทันใจ มีการันตีจากลูกค้ามากมาย อยากจะเริ่มสร้างแบรนด์ และมีกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ถูกใจ ให้นึกถึง PICK A BOX ลองคลิกเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ pickaboxpack.com และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานกล่องกระดาษและอุปกรณ์กล่องบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ได้ผ่านช่องทาง
Facebook : pickabox.pack
Instagram : pickabox.pack
YouTube : pickabox.pack
TIKTOK : @pickabox.pack
หรือช้อปสินค้าพร้อมส่งได้เลย แค่คลิก!
Website : pickaboxpack.com/
Shopee : pickabox.pack
TIKTOK : pickabox.pack
Lazada : pickabox.pack
LINEShop : @pickabox.pack
Photos Credit : Pinterest
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดท ผลงานกล่องกระดาษและอุปกรณ์แพคเกจจิ้งอื่นๆ ผ่านช่องทาง
ช่องทางขายกล่องพร้อมส่ง

อยากได้กล่องแบบนี้ !
ติดต่อทีมงาน

PICK A BOX PACK เลย

Pack a box

.

CEO’s talk (3) E-commerce (5) graphic (3) Meet the Experts (2) Packaging (3) กล่องกระดาษ (25) กล่องกระดาษลูกฟูก (3) กล่องกระดาษใส่อาหาร (2) กล่องขนม (3) กล่องจั่วปัง (2) กล่องบรรจุภัณฑ์ (18) กล่องผลไม้ (3) กล่องพัสดุ (12) กล่องพัสดุพิมพ์ลาย (3) กล่องพิซซ่า (3) กล่องพิมพ์ลาย (11) กล่องพิมพ์แบรนด์ (4) กล่องลูกฟูก (15) กล่องลูกฟูกพิมพ์ลาย (2) กล่องอาหาร (4) กล่องเค้ก (3) กล่องแพคเกจจิ้ง (2) กล่องไดคัท (7) กล่องไปรษณีย์ (15) การออกแบบกล่อง (3) ขนาดกล่องพัสดุ (2) ขายออนไลน์ (10) บรรจุภัณฑ์ (12) บรรจุภัณฑ์กระดาษ (2) บริษัทรับผลิตกล่อง (2) ผลิตกล่องกระดาษ (2) รักษ์โลก (4) รับผลิตกล่อง (4) รับออกแบบกล่อง (21) รับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ (14) ออกแบบกล่อง (2) ออกแบบบรรจุภัณฑ์ (2) เทรนด์กล่องบรรจุภัณฑ์ (2) แบรนด์ (4) แพคเกจจิ้ง (15) โรงงานผลิตกล่อง (36) โรงงานผลิตกล่องกระดาษ (5) โรงงานรับทำกล่องกระดาษ (2) โรงงานรับผลิตกล่อง (2) โรงงานรับผลิตกล่องกระดาษ (2)

Related Posts