รวม 6 ไอเดียเด็ด Re-use กล่องลังใช้แล้วให้กลับมามีคุณค่า

คุณเคยไหม ซื้อของเข้าบ้าน โดยเฉพาะพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสั่งของออนไลน์ แล้วเหลือกล่องลังเปล่า ๆ ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี จะทิ้งก็เสียดาย จะเอาไปขายแค่ลังสองลังก็คงไม่คุ้ม แต่จะดีกว่าไหมคะถ้าเราสามารถนำเอากล่องลังเอาไปแปรรูปเพื่อใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้ คงจะดีไม่น้อยเลยค่ะ ในบทความของเราวันนี้ PICK A BOX จึงอยากจะพาทุกคนไปดูตัวอย่างไอเดียเจ๋ง ๆ คูล ๆ ในการนำกล่องลังกระดาษเหลือใช้มาดัดแปลงอย่างสร้างสรรค์ ให้กลายเป็นสิ่งของน่าใช้แบบรักษ์โลกกันค่ะ ไปดูกันเลย

1

เปลี่ยนกล่องลังธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นกล่องเก็บของสุดชิค

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเกี่ยวกับการนำกล่องกระดาษกลับมาใช้ใหม่มักจะเป็นกล่องเก็บของ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเก่า เสื้อผ้า เครื่องเขียน หรือของใช้อื่น ๆ และการเปลี่ยนกล่องลังธรรมดาให้กลายเป็นกล่องเก็บของที่มีสไตล์นั้นก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ต้องมีกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วขนาดที่พอเหมาะ และอุปกรณ์ตกแต่ง เช่น สีอะคริลิค เศษผ้า ริบบิ้น เป็นต้น อาจเริ่มด้วยการตัดพับฝากล่องให้เป็นทรงถาด ก่อนจะเชือกถักหรือริบบิ้นมาผันรอบ แล้วตกแต่งด้วยการห่อผ้าลินินให้ดูเข้ากับธรรมชาติ เท่านี้ก็จะได้กล่องเก็บของที่ทั้งทนทานและมีสไตล์จากกล่องกระดาษเหลือใช้กันแล้ว
2

จากกล่องลังเหลือใช้ สู่ของเล่นสุดโปรดเจ้าเหมียว

หลาย ๆ คนที่เป็นทาสแมวน่าจะถูกใจข้อนี้กันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหากเจ้าเหมียวชอบไปข่วนหรือลับเล็บกับเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน แต่ต้องบอกเลยว่าการรียูสกล่องลังเหลือใช้เป็นที่ลับเล็บสำหรับเจ้าเหมียวนั้นเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์และยั่งยืนอย่างมาก ไม่เพียงแต่ช่วยลดปริมาณขยะที่ต้องทิ้ง แต่ยังเป็นการสร้างสิ่งใหม่ที่มีประโยชน์และทำให้เจ้าเหมียวมีความสุขด้วยวัสดุที่หาง่ายและไม่ต้องใช้เงินซื้อ ซึ่งขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเลย เพียงแค่นำกล่องกระดาษลูกฟูกมาตัดเป็นแผ่น ๆ แล้วติดกาวเข้าด้วยกันเป็นชั้น ๆ เพียงเท่านี้เจ้าขนปุยก็มีที่ลับเล็บโดยไม่ต้องเบียดเบียนเฟอร์นิเจอร์อีกต่อไป
3

ความเเข็งเเรงคงทน

ไม่ว่าจะเป็นการทำบ้านขนาดจำลอง รถยนต์ รถถัง หรือแม้แต่สัตว์ประหลาดจากกล่องลัง เพียงแค่นำกระดาษลูกฟูกมาตัดเป็นชิ้นส่วนตามต้องการ แล้วให้เจ้าตัวน้อยช่วยวาดภาพหรือระบายสี จากนั้นก็ติดกาวและพับขึ้นรูปตามแบบที่หาได้ทั่วไปในอินเทอร์เน็ต นอกจากจะได้มีกิจกรรมร่วมกับลูก ๆ ในวันหยุดแล้ว ยังช่วยเสริมกล้ามเนื้อมัดเล็ก ทักษะการใช้มือประสานสายตา ทักษะการแก้ปัญหา และความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก ๆ อีกด้วย นับเป็น Quality Time ของครอบครัวและเป็นการสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกันอีกด้วย
@pickabox.pack

เปลี่ยนกล่องกระดาษเหลือใช้ ให้เป็นรถของเล่นสุดเจ๋งง 👍🏻 จะทำง่ายแค่ไหน ตามไปดูกันเลย!!! #แชร์ของดีๆ #ของเล่น #กล่องพัสดุ #PICKABOX#PICKABOXCOLLECTION

♬ girls like me don’t cry (sped up) – thuy
4

กระถางต้นไม้กล่องลัง

ข้อนี้เป็นไอเดียที่รักษ์โลกมากเป็นพิเศษ เพราะไม่เพียงแต่จะลดการทิ้งขยะ แต่ยังได้ปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังลดการใช้กระถางพลาสติก เป็นการช่วยประหยัดเงินไปอีก นับเป็นการใช้กล่องลังได้คุ้มค่าจริง ๆ แถมกระถางที่ทำจากกล่องกระดาษยังสามารถเอาลงดินได้ด้วย เพราะสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาตินั่นเอง
5

โคมไฟสุดเรียบหรู จากกล่องลังเหลือใช้

สำหรับบ้านใครที่มีการตกแต่งแบบ Minimal คงต้องถูกใจไม่น้อยกับไอเดียนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการตกแต่งบ้านด้วยงานศิลปะอันน่าภูมิใจจากกล่องลังเหลือใช้ ไม่เพียงแค่สวยงามและเรียบหรูเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้จริง แถมยังไม่เหมือนใครอีกต่างหาก โดยสามารถหาดูวิดีโอสอนวิธีทำโคมไฟแขวนรูปแบบต่าง ๆ แล้วทำตามได้แบบ Step By Step กันเลย
6

เปลี่ยนกล่องลังเก่า ให้เป็นกล่องของขวัญทำมือ

ไม่ว่าโอกาสพิเศษใดใด การให้ของขวัญก็สามารถทำให้ทุก ๆ โอกาสเป็นที่จดจำและน่าประทับใจสำหรับผู้รับได้เสมอ และหากคุณมีกล่องลังเปล่าที่ไม่ได้ใช้งานอยู่แล้ว ก็นับเป็นโอกาสที่ดีในการนำกล่องลังเหล่านั้นมาทำเป็นกล่องของขวัญ DIY เพียงแค่ตกแต่งให้สวยงามด้วยเศษผ้า เชือก ริบบิ้น ดอกไม้ หรือของตกแต่งอื่น ๆ ให้ดูดี เท่านี้กล่องของขวัญทำมือของคุณก็สามารถแสดงออกถึงความใส่ใจต่อผู้รับได้แล้ว นอกจากสำหรับท่านที่ต้องการมองหากล่องของขวัญที่รักษ์โลกที่สวย สะดวก ครบ ทั้งเรื่องของการออกแบบลวดลาย การใช้งานที่คงทนแข็งแรงและนำมาใช้ซ้ำได้ ไม่สร้างขยะเพิ่มมากเกินความจำเป็นจากกระดาษห่อ อย่างกล่อง GIVE BOX จาก PICK A BOX Collection ที่จะช่วยให้การหากล่องของขวัญที่สวยโดนใจกลายเป็นเรื่องไม่ยากอีกต่อไป
และนี่ก็คือไอเดียดี ๆ ในการนำกล่องลังใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่า ที่เราได้รวบรวมมาแบ่งปันกันเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่ยังสามารถนำไปใช้งานในด้านอื่น ๆ ที่สร้างสรรค์ได้อีกหลายรูปแบบ เช่น นำไปฉีกหรือตัดให้เป็นฝอย ๆ เพื่อใช้เป็นวัตถุซึมซับแรงกระแทกในกล่องพัสดุ หรือนำไปใช้ปรับปรุงคุณภาพของพื้นดิน นำไปใช้รองพื้นในคอกปศุสัตว์ นำไปเพาะหัวเชื้อปลูกเห็ดต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละไอเดียก็ล้วนเป็นการนำกล่องลังที่ใช้แล้วกลับมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์และเป็นการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดย PICK A BOX ก็หวังว่าแรงบันดาลใจจากบทความในวันนี้จะช่วยชักจูงให้หลาย ๆ คนหันมาสนใจการรีไซเคิล การนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ และการลดขยะกันมากขึ้น เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีและอนาคตของคนรุ่นต่อ ๆ ไปกันนะคะ
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดท ผลงานกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษและอุปกรณ์แพ็คเกจจิ้งอื่นๆ ผ่านช่องทาง
• Facebook : pickabox.pack
• Instagram : pickabox.pack
• YouTube : pickabox
• Tiktok : @pickabox.pack
ช่องทางช้อป สินค้าพร้อมส่ง คลิกเลย!
• Website PICK A BOX : pickaboxpack.com
• Shopee : pickabox
• TIKTOK : pickabox
• Lazada : pickabox
• LINEShop : @pickabox.pack

พาร์ทเนอร์เสกกล่องในฝัน EP.32 Codec – creation

Who :

Who : Codec – creation แบรนด์ตุ๊กตาและของใช้ลิขสิทธิ์แท้ในการผลิตและจัดจำหน่าย จากจุดเริ่มต้นของคุณทอย กรชนก เจ้าของแบรนด์ที่อยากดันให้ตุ๊กตาคุณภาพดีงานผลิตของที่บ้านให้เป็นที่รู้จัก ตัดสินใจติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์แท้ของการ์ตูนที่ทุกคนหลงรักอย่าง Moomin เพื่อผลิตและจำหน่าย จนปัจจุบันกลายมาเป็น Codec – creation แบรนด์ตุ๊กตาการ์ตูนดังที่กำลังฮิตสุดๆ

• Facebook : codecofficialTH
• Instagram : codec.creation

What :

แบรนด์ Codec – creation แบรนด์ตุ๊กตาการ์ตูนดัง ผู้ได้รับอนุญาตในการผลิตและจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์แท้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตัวอย่างของคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนดัง Moomin, ชินจัง, เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์, Mr. Men & Little Miss และอีกมากมาย นอกจากนี้แบรนด์ Codec – creation ยังมีการนำการ์ตูนดังพัฒนาใส่เป็นสินค้าอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดกรีนลายตัวการ์ตูน พวงกุญแจการ์ตูน ผ้าห่ม ถุงเท้า เคสโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เครื่องเขียน เหมือนย้อนวันวานให้คิดถึงการ์ตูนเรื่องโปรดในวัยเด็ก

Why :

แบรนด์ Codec – creation แบรนด์ตุ๊กตาการ์ตูนดังได้มีการสรรหาโรงงานผลิตกล่องที่มีศักยภาพในการผลิตกล่องที่ครบวงจรครบจบในที่เดียว (One Stop Service) พร้อมให้บริการทั้งคำปรึกษา รับออกแบบกล่อง ความพร้อมกำลังผลิต และการบริการขนส่ง เพื่อตรงต่อความต้องการของแบรนด์ Codec – creation มากที่สุด
แบรนด์ Codec – creation ติดต่อเข้ามาที่ PICK A BOX โรงงานผลิตกล่องเพื่อสั่งผลิตกล่องพัสดุ ผ้าห่ม พวงกุญแจ เสื้อยืด และอื่นๆ สำหรับจัดส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ โดยมีกล่องพัสดุรูปแบบฝาชนทั้งหมด 3 Size และกล่องรูปแบบหูหิ้วสะดวกต่อการพกพาหรือสำหรับมอบเป็นของขวัญ จากผลงานที่เคยสร้างสรรค์การันตีคุณภาพของงานผลิตสู่การเป็นพาร์ทเนอร์ดูแลเรื่องกล่องกล่องพัสดุ ของแบรนด์ Codec – creation เพราะ PICK A BOX เราเชี่ยวชาญในการบริการและรับออกแบบกล่องมามากกว่า 1,000 แบรนด์ของทีมงาน PICK A BOX
กล่อง Codec – creation
1. รูปแบบกล่องหูหิ้วทรงบ้าน ของ PICK A BOX ออกแบบกล่องขนาดพิเศษ 14 X 27 X 28.5 ซม. สำหรับใส่ Fluffy Blanket ผ้าห่มขนนุ่ม ลายการ์ตูนน่ารัก เพื่อความสะดวกสบายในการถือ หรือนำไปมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษหรือวันสำคัญต่างๆ เพราะด้วยดีไซน์กล่องที่ออกแบบกล่องมาให้สะดวกต่อการใช้งานจริง ประทับใจทั้งผู้รับและผู้ให้
2. รูปแบบกล่องฝาชน ของ PICK A BOX ออกแบบกล่อง 3 Size กล่องพัสดุ ตัวการ์ตูน พวงกุญแจ เคสโทรศัพท์มือถือ ถุงเท้าพิมพ์ลายการ์ตูน เสื้อยืด และกระเป๋าผ้าสกรีนลายตัวการ์ตูน เพื่อจัดส่งสินค้าไปทางไปรษณีย์ทั่วประเทศและต่างประเทศ

• กล่องพัสดุ ขนาด 14 X 20 X 26 ซม. ขนาดมาตรฐาน Size A
• กล่องพัสดุ ขนาด 20 X 30 X 11 ซม. ขนาดมาตรฐาน Size C
• กล่องพัสดุ ขนาดพิเศษ 22 x 35 x 25 ซม.

แบรนด์ Codec – creation ขายตุ๊กตาตัวการ์ตูน และของใช้ลายการ์ตูนดังลิขสิทธิ์แท้ ผ่านช่องทางร้านค้า และช่องทางออนไลน์ ทางแบรนด์ต้องการสั่งผลิตกล่อง 2 รูปแบบเพื่อความสะดวกต่อการใช้งานการขายสินค้าผ่านทั้งสองช่องทาง จึงได้สั่งผลิตเป็นกล่องหูหิ้วใส่ Fluffy Blanket สำหรับการขายผ่านหน้าร้านโดยเลือกเป็นกระดาษลูกฟูกสีขาว (KW) พิมพ์ลายกราฟิกบ้าน MR.MEN LITTLE MISS แสนน่ารัก ด้วยระบบพิมพ์ Flexography
ส่วนช่องทางการขายออนไลน์ทางแบรนด์ต้องการกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่มีความแข็งแรงทนทานที่ได้มาตรฐานการขนส่ง จึงเลือกเป็นกล่องกระดาษลูกฟูก ลอน B 3 ชั้น แข็งแรง สำหรับการส่งตุ๊กตาผ่านไปรษณีย์ทั่วประเทศไทย และสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ กล่องพัสดุ การ์ตูนดังพิมพ์ลายกล่องคมชัด สีสันสดใส บนกระดาษลูกฟูกสีน้ำตาลสว่าง (KI) ด้วยระบบพิมพ์ Flexography
โรงงานผลิตกล่อง PICK A BOX รับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นกล่องพัสดุ กล่องเสื้อผ้า กล่องรองเท้า กล่องเบเกอรี่ กล่องตุ๊กตาพร้อมให้คำแนะนำในการออกแบบกล่องพัสดุพิมพ์ลาย
• ฟรี! ค่าบล็อคมีดสำหรับกล่องขนาดมาตรฐาน PICK A BOX
• ฟรี! ออกแบบกล่องหูหิ้วทรงบ้านขนาดพิเศษใส่ Fluffy Blanket ผ้าห่มนุ่มนิ่ม
• กล่องพัสดุ Codec พิมพ์กราฟิกสีสัน สดใส ด้วยระบบพิมพ์ Flexography
คำถามและความรู้เพิ่มเติม

PICK A BOX พาร์ทเนอร์เสกกล่องในฝัน

โรงงานผลิตกล่อง PICK A BOX รับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ทั้งกล่องพัสดุ กล่องเบเกอรี่ กล่องรองเท้า กล่องพิซซ่า เพื่อให้ใส่สินค้าพอดี โดยได้นำนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความใส่ใจ สร้างสรรค์ผลงานออกมาทั้งเชิงดีไซน์และฟังก์ชั่นของกล่อง ให้กล่องเป็นได้มากกว่าแค่กล่องใส่สินค้า แต่ออกแบบให้กล่องพัสดุพิมพ์ลายเป็นตัวแทนของผู้ขายและสินค้า สร้างความประทับใจแรกพบให้กับผู้รับ และไม่ว่าเพื่อนๆ จะต้องการกล่องแบบไหน ให้เราเป็นที่ปรึกษา ตอบทุกข้อสงสัย เป็นพาร์ทเนอร์เสกกล่องในฝัน ให้สินค้าพร้อมออกสู่ตลาดอย่างโดดเด่น โดยทางโรงงานผลิตกล่อง PICK A BOX รับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ และบริการอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษครบวงจร ดีไซน์ตรงคอนเซปต์ และออกแบบล็อคภายในกล่อง (SuperLock)
SuperLock – ล็อคสินค้าแน่นพอดีทุกกล่อง นวัตกรรมสุดล้ำที่ช่วยปกป้องสินค้าภายใน
• SuperLock ลดการใช้บับเบิ้ลหรือพลาสติกห่อ ร่วมรักษ์โลก
• SuperLock ลดปัญหาสินค้าถูกเคลม จากความเสียหายระหว่างขนส่ง
• SuperLock รูปแบบกล่องสวย เพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับแบรนด์
• SuperLock กล่องแข็งแรง พร้อมขนส่งทั้งในและต่างประเทศ ด้วยใบรับรอง COA
อ่านเพิ่มเติม : บริการของเราอ่านเพิ่มเติม : บริการของเรา
PICK A BOX ออกแบบและผลิตกล่องเพื่อ “เฉพาะคุณ” – ExclusivelyYours
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดท ผลงานกล่องกระดาษและอุปกรณ์แพ็คเกจจิ้งอื่นๆ ผ่านช่องทาง
• Facebook : pickabox.pack
• Instagram : pickabox.pack
• YouTube : pickabox
• Tiktok : @pickabox.pack
หรือช้อปสินค้าพร้อมส่งได้เลย แค่คลิก!
• Website PICK A BOX : pickaboxpack.com
• Shopee : pickabox
• TIKTOK : pickabox
• Lazada : pickabox
• LINEShop : @pickabox.pack