ดูกันชัด ๆ กล่องใส่ผลไม้ที่ดี ต้องเป็นแบบไหน?

หากพูดถึงการจัดส่งสินค้าจำพวกผลไม้สดหรือพืชผลทางการเกษตร การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ผลไม้ที่เหมาะสมถือว่าเป็นสำคัญที่มองข้ามไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะการที่จะรักษาคุณภาพและคงความสดใหม่ของผลไม้สดไว้ในขณะขนส่งนั้น จำเป็นต้องใช้กล่องใส่ผลไม้โดยเฉพาะ ที่จะต้องมีทั้งความแข็งแรง คงทน รองรับน้ำหนักของผลไม้ได้ และที่สำคัญจะต้องมีรูระบายอากาศเพื่อให้ผักผลไม้ไปถึงมือผู้รับได้โดยไม่บอบช้ำหรือเน่าเสีย

วันนี้ PICK A BOX จึงจะขอพาทุกคนไปสำรวจกันว่า กล่องใส่ผลไม้ที่ดีนั้น จะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง และทำไมจึงต้องมีคุณสมบัติเหล่านั้น เพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าใจถึงความละเอียดอ่อนของการขนส่งผลไม้สด และเลือกใช้กล่องบรรจุผลไม้กันได้อย่างเหมาะสมค่ะ

กล่องใส่ผลไม้ที่ได้คุณภาพ ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง?

อย่างที่ทราบกันดีว่าสินค้าประเภทผลไม้และพืชผลทางการเกษตรส่วนใหญ่มักมีอายุในการเก็บรักษาที่สั้น ทั้งการขนส่งผลไม้นั้นต้องเป็นไปอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันการกระทบกระแทกเพื่อไม่ให้สินค้าบอบช้ำและเกิดการเน่าเสีย ดังนั้นการกล่องใส่ผลไม้ที่เหมาะสมจึงต้องเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ ทั้งเรื่องของความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก แรงกดทับ และน้ำหนักของผลไม้เองด้วย ทั้งยังต้องทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย นอกจากนี้ผลไม้บางชนิดยังต้องขนส่งโดยรถห้องเย็น ดังนั้นการเลือกกล่องใส่ผลไม้ที่ดี จึงต้องมีคุณลักษณะดังต่อไปนี้
01

กล่องใส่ผลไม้ต้องทำจากวัสดุที่แข็งแรง

กล่องกระดาษที่เหมาะสมจะนำมาบรรจุผลไม้จะเป็นกล่องที่ทำจากวัสดุกระดาษลูกฟูก KA สีน้ำตาล – ทอง เกรดกล่องไปรษณีย์ทั่วไปเป็นกระดาษที่มีความแข็งแรง เหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมากอย่างสินค้าจำพวกพืชผลทางการเกษตร มีโครงสร้างที่คงทน สามารถถวางซ้อนกันหลาย ๆ ชั้นได้ ที่สำคัญกล่องใส่ผลไม้ลูกฟูก KA ยังสามารถทนความชื้นได้ดี จึงเหมาะกับผลไม้ที่จำเป็นต้องขนส่งผ่านห้องเย็นไม่ว่าจะส่งออกหรือภายในประเทศ สามารถใช้จัดเก็บผลไม้ในห้องเย็นได้เป็นอย่างดี
02

กล่องใส่ผลไม้ต้องมีรูระบายอากาศ

ใครที่เคยซื้อผลไม้ทีละมาก ๆ หรือแบบยกลังอาจจะคุ้นตากันดีกับกล่องใส่ผลไม้ที่มีรูระบายอากาศรอบด้าน นั่นก็เพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการรักษาคุณภาพของผลไม้ให้สดใหม่จนถึงมือผู้รับ เพราะหากไม่มีรูระบายอากาศแล้ว ก็อาจเกิดความชื้นสะสมภายในกล่อง ทำให้เสี่ยงต่อการเน่าเสียหรือขึ้นราได้ นอกจากนี้ รูระบายอากาศยังช่วยลดความร้อนที่เกิดจากการหายใจของผลไม้ ซึ่งเป็นกระบวนการธรรมชาติที่ผลไม้จะคายความร้อนและคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ทำให้ผลไม้ไม่เข้าสู่ภาวะสุกงอมได้เร็วเกินไปนั่นเอง
03

กล่องใส่ผลไม้ต้องมีหูหิ้ว

สินค้าที่มีน้ำหนักมากอย่างผลไม้และพืชผลทางการเกษตรมักจะมีอุปสรรคในด้านการขนย้าย ดังนั้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการขนส่ง กล่องใส่ผลไม้ที่ดีจึงจำเป็นต้องมีการออกแบบให้มีหูหิ้วหรือมีช่องให้จับสำหรับการยกกล่องผลไม้ที่มีน้ำหนักมากได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่ผลไม้จะได้รับความเสียหายจากการโยนกล่องได้อีกด้วย
04

กล่องใส่ผลไม้ต้องทนต่อความชื้นได้

ผลไม้บางชนิดโดยเฉพาะผลไม้นำเข้าจำเป็นต้องจัดเก็บในอุณหภูมิที่ต่ำ การจัดเก็บและขนส่งผลไม้จำพวกนี้จึงต้องอยู่ในห้องควบคุมความเย็น กล่องบรรจุภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์สำหรับสภาพแวดล้อมแบบนี้ได้ ต้องสามารถทนต่อความชื้นและอุณหภูมิที่ต่ำได้ดี อย่างเช่น กล่องผลไม้กระดาษลูกฟูก KW หรือ KA โดยจะต้องมีความหนาประมาณ 185 – 230 แกรม รวมทั้งมีการใช้กาวคุณภาพสูงแทนการเย็บด้วยลวดเพื่อป้องการการเกิดสนิม
05

กล่องผลไม้ที่เจาะหน้าต่าง

กล่องบรรจุผลไม้คุณภาพสูงที่ใช้วางขายกันตามห้างร้านมักจะมีหน้าต่างที่ทำให้สามารถมองเห็นผลไม้ด้านในได้ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบคุณภาพและความสดของผลไม้ได้โดยไม่ต้องเปิดกล่อง นอกจากนี้ยังช่วยยกระดับสินค้าให้ดูพรีเมี่ยม ทำให้สินค้ามีความน่าดึงดูดใจและน่ารับประทานมากขึ้น ทั้งยังสามารถให้เป็นของขวัญตามโอกาสพิเศษได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องหรือห่อเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งการห่อสินค้าประเภทผลไม้สดนั้นไม่ควรทำ เนื่องจากจะทำให้เกิดความชื้นและความร้อนสะสมดังที่ได้กล่าวไปในหัวข้อที่สองนั่นเอง
06

กล่องใส่ผลไม้ที่เราแนะนำ

มาถึงข้อนี้ ทุกคนน่าจะเข้าใจแล้วว่าการจัดเก็บและรักษาผลไม้นั้นค่อนข้างพิเศษกว่าสินค้าประเภทอื่น ๆ อยู่มากทีเดียว เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการกล่องกระดาษเพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ผลไม้ กล่องที่ใช้ก็ต้องตอบโจทย์ความต้องการที่พิเศษเหล่านั้นได้ อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงต้นทุน งบประมาณ การออกแบบ งานพิมพ์บนกล่อง กล่องใส่ผลไม้ที่จะตอบทุกโจทย์ได้ดีที่สุดจึงต้องเป็น แบบสั่งทำพิเศษ ซึ่งหากคุณสนใจเกร็ดความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสเป็คของกล่องผลไม้ที่เหมาะสม ก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้ใน บทความนี้ เลย
เห็นภาพกันแล้วใช่ไหมคะ ว่ากล่องใส่ผลไม้ที่ดีนั้น ควรจะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง เพื่อที่ผลไม้ของคุณจะได้เดินทางได้แบบหายห่วง ไปถึงปลายทางได้อย่างปลอดภัย มั่นใจในความสดใหม่ น่ารับประทานเหมือนเพิ่งเก็บมาจากสวน

• Facebook : pickabox.pack
• Instagram : pickabox.pack
• YouTube : pickabox
• Tiktok Shop : @pickabox.pack

ช่องทางช้อป สินค้าพร้อมส่ง คลิกเลย! • Website PICK A BOX : pickaboxpack.com
• Shopee : pickabox
• TIKTOK : pickabox
• Lazada : pickabox
• LINEShop : @pickabox.pack

ไขข้อสงสัย Smart Packaging คืออะไร? มีดียังไงบ้าง?

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ผู้คนส่วนใหญ่ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยชราต่างก็มีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองและเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้จากแทบทุกมุมโลก จึงไม่แปลกอะไรที่ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์หรือแพคเก็จจิ้งกล่องกระดาษในสมัยนี้จะใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานเพื่อผลลัพธ์ที่ทำได้มากกว่าเพียงการจัดเก็บและคงคุณภาพของสินค้าเอาไว้ในกล่องกระดาษ

หลายคนอาจจะเคยได้ยินวลี Smart Packaging ผ่านหูกันมาบ้างแล้ว แล้วเคยสงสัยไหมว่าเจ้า Smart Packaging นี่มันคืออะไรกันแน่ ดีกว่าแพคเกจจิ้งแบบเดิมยังไง มีประโยชน์อย่างไรและกับใครบ้าง วันนี้ PICK A BOX จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยเหล่านี้กันค่ะ

Smart Packaging คืออะไร?

Smart Packaging ว่าง่าย ๆ ก็คือบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะนั่นเอง ซึ่งเกิดจากการนำนวัตกรรมที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามารวมกับการออกแบบแพคเกจจิ้งกล่องกระดาษหรือแพคเกจจิ้งแบบต่าง ๆ เพื่อให้ได้กล่องแพคเกจจิ้งที่พิเศษกว่ากล่องกระดาษทั่วไป ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคมีความความสะดวกสบาย และได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้น Smart Packaging เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะปกป้องสินค้าจากการเสียหายได้ แต่ยังช่วยในการยืดอายุการเก็บรักษาสินค้าประเภทอาหารด้วยการควบคุมสภาพแวดล้อมภายในกล่องแพคเกจจิ้งอีกด้วย ไม่ว่าจะด้วยการควบคุมอุณหภูมิ ควบคุมระดับความชื้น และป้องกันสินค้าจากสารเจือปน หรือวิธีอื่น ๆ อีกมากมายตามแต่จะคิดค้นและสรรค์สร้าง
นอกจากนี้แล้ว Smart Packaging ยังสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ ตั้งแต่การแสดงสถานะความสดของผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการเป็นสื่อกลางในการโฆษณาหรือการเชื่อมต่อกับแบรนด์ผ่านสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าได้โดยตรงจากบรรจุภัณฑ์เอง การพัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบ Smart Packaging นี้จึงไม่ได้เป็นเพียงการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอีกด้วย และด้วยคุณสมบัติเหล่านี้เอง Smart Packaging จึงได้กลายเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมการผลิตและการตลาดสินค้าอุปโภค-บริโภคในยุคปัจจุบัน

Smart Packaging มีกี่ประเภท?

Smart Packaging มีการแบ่งประเภทออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
01

Active Packaging

Active Packaging หรือบรรจุภัณฑ์แอคทีฟ คือนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ Smart Packaging ที่มีการออกแบบมาเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาและคงคุณภาพอาหารให้นานขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันอาหารจากความเสียหาย และแพคเกจจิ้งแอคทีฟ ช่วยในการขนส่งและการจำหน่ายสินค้าเป็นไปได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย ตัวอย่างของการใช้ Active Packaging ในไทยอย่างซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าหนึ่งที่ใช้ Active Packaging กับสินค้าผักและผลไม้ ซึ่งช่วยลดการเสื่อมสภาพของผักและผลไม้สดได้ถึงร้อยละ 7-8 นอกจากนี้ยังมีการใช้ในการบรรจุขนมโมจิ ที่ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาได้นานขึ้นเป็น 2 เดือน จากเดิมที่เก็บได้เพียง 14 วัน การใช้ Active Packaging จึงเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันในตลาดได้ดียิ่งขึ้น
02

Intelligent Packaging

Intelligent Packaging หรือบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ เป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ Smart Packaging ที่มีความสามารถพิเศษในการบันทึกข้อมูล, ติดตาม, และสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับสภาพและคุณภาพของสินค้าระหว่างการขนส่งและการเก็บรักษา เพื่อรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า แพคเก็จจิ้งประเภทนี้มักจะมีเซ็นเซอร์หรือตัวบ่งชี้ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเห็นถึงความสด, ความสุก, หรือตำหนิได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีตัวบ่งชี้ระยะเวลาจัดเก็บ-อุณหภูมิ (TTI) ที่ช่วยให้ทราบถึงอายุการเก็บรักษาของสินค้า Intelligent Packaging ไม่เพียงแต่ช่วยในการรักษาคุณภาพของสินค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ผลิตสามารถเพิ่มมูลค่าทางการตลาดและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

ประโยชน์ของ Smart Packaging

• ถนอมสินค้า Smart Packaging แบบ Active สามารถช่วยปกป้องและยืดอายุสินค้าได้ตั้งแต่ออกจากโรงงานไปจนถึงมือลูกค้า ทั้งยังช่วยป้องกันสินค้าจากปัจจัยภายนอกได้มากมาย เช่น ความชื้น สารปนเปื้อน ความร้อน แสงแดด เป็นต้น
• สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์
แน่นอนว่าการหันมาใช้ Smart Packaging จะทำให้สินค้าดูโดดเด่นเหนือสินค้าข้างเคียงอื่น ๆ ซึ่งสามารถนำไปสู่การจดจำแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ทันเทคโนโลยี สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือ และสุดท้ายกลายเป็นความภักดีต่อแบรนด์ได้

• ประหยัดค่าใช้จ่าย
แม้ว่าการเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทแพคเกจจิ้งจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่บ่อยครั้งที่คุณประโยชน์ของสมาร์ทแพคเกจจิ้งทั้งในด้านห่วงโซ่อุปทาน ด้านโลจิสติกส์ ด้านการจัดเก็บสินค้า ไปจนถึงด้านส่งเสริมการขายก็มักจะชดเชยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะด้วยการยืดอายุสินค้าให้นานขึ้น ไปจนถึงการจัดเก็บและการขนส่งที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

• ส่งเสริมการตลาด
อย่างที่ทราบกันดีว่าบรรจุภัณฑ์มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้ออยู่มากทีเดียว จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Smart Packaging สามารถทำให้ทั้งสินค้าและแบรนด์มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งขึ้นมาได้ในทันที ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้เป็นจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์และน่าดึงดูดได้แบบไม่ยากเลย

มาถึงตรงนี้ ทุกคนคงได้คลายข้อสงสัยกันไปแล้ว ว่า Smart Packaging คืออะไร และมีดียังไงบ้าง ซึ่งนอกจากจะทำให้สินค้ามีความน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงช่วยยืดอายุสินค้าได้แล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคพร้อมทั้งช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าได้อีกด้วย นับเป็นนวัตกรรมหีบห่อสินค้าที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดท ผลงานกล่องกระดาษและอุปกรณ์แพ็คเกจจิ้งอื่น ๆ ผ่านช่องทาง
• Facebook : pickabox.pack
• Instagram : pickabox.pack
• YouTube : pickabox
• Tiktok Shop : @pickabox.pack
หรือช้อปสินค้าพร้อมส่งได้เลย แค่คลิก!
• Website PICK A BOX : pickaboxpack.com
• Shopee : pickabox
• TIKTOK : pickabox
• Lazada : pickabox
• LINEShop : @pickabox.pack

How toเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์อย่างไร ดันแบรนด์ให้ปัง!

กล่องบรรจุภัณฑ์ คือตัวแทนของแบรนด์อย่างแรกที่ลูกค้าจะได้เห็น ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่แรกสัมผัสกล่องบรรจุภัณฑ์ การเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับแบรนด์ จึงนับเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างโอกาสที่จะทำให้แบรนด์ของคุณได้ขึ้นมาเหนือคู่แข่งและเป็นที่สุดในตลาดได้ อีกทั้งยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น เราจะพาทุกท่านมาดู How to: เลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์อย่างไร เพื่อผลักแบรนด์ให้ปังที่สุดในตลาด! แต่วิธีการจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลย!

ทำไมถึงต้องออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ? 

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์นั้น มีความสำคัญอย่างมากในด้านของการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และตัวสินค้าเอง รวมถึงการทำการตลาดต่าง ๆ การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีนั้น กล่องจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันความเสียหายของสินค้าได้ และสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์สินค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั้งด้านความสนใจและการใช้งาน โดยเหตุผลที่แบรนด์ต่าง ๆ ควรออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์มีดังนี้ 

• ดึงดูดความสนใจและสร้างการจดจำแบรนด์

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดี จะสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ ตั้งแต่การเลือกใช้สี โลโก้ ดีไซน์ ไปจนถึงรูปทรงของกล่อง ต่างก็มีส่วนในการทำให้สินค้าของแบรนด์คุณน่าจดจำมากขึ้น และมีดูน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

• สื่อให้เห็นคุณค่าของแบรนด์  

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์สามารถสื่อให้เห็นคุณค่าของแบรนด์ และความพิเศษของสินค้าได้ ผู้บริโภคจะรู้สึกถึงความพิเศษและรับรู้ถึงความใส่ใจในรายละเอียดได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับกล่องบรรจุภัณฑ์

• ป้องกันสินค้าเสียหาย  

กล่องบรรจุภัณฑ์มีหน้าที่หลักในการป้องกันสินค้าจากความเสียหายในระหว่างการขนส่ง การจัดเก็บ หรือการวางขายสินค้าที่หน้าร้าน การออกแบบกล่องที่ดีจึงช่วยป้องกันสินค้าเสียหาย ให้สินค้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไปจนถึงมือผู้รับ

• สร้างประสบการณ์ที่ดี  

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงามและทันสมัย จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพราะถือเป็นตัวแทนภาพลักษณ์แรกของแบรนด์ที่สามารถนำเสนอและสร้างความประทับใจได้นั่นเอง 
มื่อรู้กันแล้วว่าทำไมแบรนด์ถึงควรออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ดังนั้น หากอยากให้แบรนด์ปัง ยอดขายกระหน่ำกว่าคู่แข่ง คุณก็ควรเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบได้เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ และสามารถรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ให้คุณได้อย่างตรงตามความต้องการ เราไปดูวิธีการเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์กันต่อเลย

How to: 8 วิธีการเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อผลักให้แบรนด์สุดปัง!


การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์นั้น มีความสำคัญอย่างมากในด้านของการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และตัวสินค้าเอง รวมถึงการทำการตลาดต่าง ๆ การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีนั้น กล่องจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันความเสียหายของสินค้าได้ และสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์สินค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั้งด้านความสนใจและการใช้งาน โดยเหตุผลที่แบรนด์ต่าง ๆ ควรออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์มีดังนี้ 
1

กำหนดความต้องการ

ก่อนที่คุณจะเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ควรกำหนดความต้องการของกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ชัดเจน เช่น ขนาดกล่องสำหรับใส่สินค้า รูปแบบกล่อง ระบบพิมพ์ ประเภทกระดาษ และสีของกระดาษ และลักษณะจุดเด่น ลูกเล่นต่างๆ ที่คุณต้องการในการออกแบบ
2

ศึกษาประสบการณ์และผลงาน

ศึกษาผลงานและประสบการณ์ของโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สนใจ โดยประเมินจากผลงานที่ผ่านมา รีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการมาก่อน เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับคุณภาพของงานผลิตบรรจุภัณฑ์และประสบการณ์ความรู้ ความเชี่ยวชาวชาญของทีมงาน
3

ความเชี่ยวชาญในเรื่องวัสดุ

ตรวจสอบว่าโรงงานมีความเชี่ยวชาญในการเลือกใช้วัสดุ ความพร้อมครบถ้วนของวัสดุที่ทางแบรนด์ต้องการหรือไม่ โดยให้เลือกวัสดุกับวัตถุประสงค์การใช้งาน คุณภาพ ราคา เช่น เลือกวัสดุที่สามารถซึมซับแรงกระแทกหากใช้ในการขนส่ง หรือเลือกวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะสินค้าแบรนด์เป็นสินค้าออร์แกนิคปราศจากสารเคมีอันตราย
4

บริการให้คำปรึกษา

ควรเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีทีมงานบุคลากรมีความรู้ ความสามารถในการให้คำปรึกษาเรื่องการออกแบบ ข้อจำกัด ทั้งด้านความสวยงาม วัสดุ รูปแบบ และความเหมาะสมในการใช้งาน โรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีควรมีความยืดหยุ่น สามารถปรับแบบตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างตอบโจทย์ที่สุดตามความเหมาะสมกับการใช้งานจริง
5

ความสามารถในการผลิต

การตรวจเช็คกำลังความสามารถในการรองรับการผลิต เพราะหากคุณมีความต้องการในการใช้กล่องบรรจุภัณฑ์จำนวนมากๆ ก็ต้องมั่นใจได้ว่าโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นสามารถรองรับการผลิตตามได้จำนวนมากพอกับความต้องการของคุณภายในระยะเวลาที่กำหนดหรือไม่
6

การประเมินราคา

เมื่อทราบขนาดกล่องสำหรับใส่สินค้าที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว การขอใบเสนอราคาจากโรงงานที่กำลังพิจารณา และตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดให้ครอบคลุม เปรียบเทียบราคาว่าคุ้มค่ากับเนื้องาน งบประมาณ การจัดส่งและระยะเวลาการสั่งผลิตหรือไม่
7

ความน่าเชื่อถือของโรงงาน

ตรวจสอบว่าโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์มีความเป็นทางการ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีการทำงานเป็นระบบ ออกแบบกล่องสินค้าได้น่าสนใจ บุคลากรมีความรู้ความสามารถ และมีการใช้เทคโนโลยีในการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า เพื่อที่คุณจะได้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ผลักดันแบรนด์ได้มากสุด

8

การบริการหลังการขาย

โรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดี ควรมีการคำแนะนำหลังการขาย การดูแลเก็บรักษากล่องบรรจุภัณฑ์ และกรณีที่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น จะต้องสามารถดูแลให้คำแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหากับแบรนด์คู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับการเลือกโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์นั้น ผู้ประกอบการจะต้องให้ความสำคัญกับความรอบคอบในทุกด้านอย่างที่ได้เสนอไว้ด้านบน เพื่อที่แบรนด์ของคุณจะได้ใช้บรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม แข็งแรง ทนทาน สะดุดตา และสะกดใจลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด จนแบรนด์ขึ้นเทรนด์สุดปังแซงหน้าคู่แข่ง และหากคุณกำลังมองหาโรงงานรับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ครบตามความต้องการ และสามารถออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ได้สวยงาม น่าประทับใจ ผลักดันให้แบรนด์เป็นผู้นำในตลาด เราขอแนะนำ PICK A BOX โรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี มีบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ และสามารถตอบโจทย์การผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ตรงกับความต้องการของแบรนด์ในราคาที่คุ้มค่า ด้วยความใส่ใจในการผลิตกล่องทุกใบให้เป๊ะทุกชิ้น ให้คุณได้ลองสัมผัสและประทับใจด้วยตัวเอง สามารถเข้าไปดูผลงานได้ที่ https://pickaboxpack.com และติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการผลิตกล่องกระดาษและอุปกรณ์แพ็คเกจจิ้งอื่น ๆ ได้ผ่านช่องทางด้านล่างนี้เลย
• Facebook : pickabox.pack
• Instagram : pickabox.pack
• YouTube : pickabox
• Tiktok Shop : @pickabox.pack
ช่องทางช้อป สินค้าพร้อมส่ง คลิกเลย
• Website PICK A BOX : pickaboxpack.com
• Shopee : pickabox
• TIKTOK : pickabox
• Lazada : pickabox
• LINEShop : @pickabox.pack